旅游汉语 呵叻地质公园


第一章
呵叻地质公园旅游
บทที่ 1 การท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานธรณีในจังหวัดนครราชสีมา

     本单元首先概述地质旅游和呵叻地质公园。重点是呵叻地质公园是在联合国教科文组织正在申请地理旅游景点。最重要的是,该站点已成为继韩国和中国之后的世界三大站点中的联合国教科文组织三冠王之一。从这一全球意义出发,本单元涵盖了呵叻地质公园,其标识广告化石城市,石化木材和地质公园路线的信息。语言的使用还显示了地质旅游领域中使用的重要技术术语,以及关键信息及用于表示地理景点的有用短语和结构。

           บทที่1 เริ่มต้นด้วยการนำเสนอข้อมูลภาพรวมของการท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์และอุทยานธรณีในประเทศไทย โดยเน้นที่โคราชจีโอพาร์คซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญ สิ่งสำคัญที่สุดคืออุทยานธรณีโคราชกำลังดำเนินการก้าวไปสู่อุทยานธรณีโลกของยูเนสโก และเมื่อถึงตอนนั้นก็จะได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็น UNESCO Triple Crown ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แห่งในโลก ถัดจากสาธารณรัฐเกาหลีและสาธารณรัฐประชาชนจีน จากความสำคัญระดับโลกของอุทยานธรณีโคราช เนื้อหาในบทนี้จึงกล่าวถึงอัตลักษณ์ของอุทยานธรณีโคราชว่าเป็นมหานครแห่งบรรพชีวินของโลก เป็นแหล่งไม้กลายเป็นหิน และเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์รวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนและที่พักในเขตพื้นที่ Khorat Geopark การใช้ภาษาอันประกอบด้วยคำศัพท์ทางเทคนิคที่สำคัญที่ใช้ในการท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์ ข้อมูลที่สำคัญและสำนวนที่มีประโยชน์ รวมถึงโครงสร้างสำหรับการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทางภูมิศาสตร์

课程

Jane

1. 地质旅游和泰国地质公园

การท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์และอุทยานธรณีประเทศไทย


Mike

2. 呵叻地质公园与地质特征

อุทยานธรณีโคราชและลักษณะทางธรณีวิทยา



John

3. 呵叻:化石城市

โคราช: มหานครแห่งบรรพชีวินหรือเมืองแห่งฟอสซิล


John

4. 呵叻地质公园路线

เส้นทางท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์ในพื้นที่อุทยานธรณีโคราช

John

5. 语用点

การใช้ภาษา


John

练习

แบบฝึกหัด





单位目标   วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม

เมื่อจบบทเรียน นักเรียนสามารถ   
           1. กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวได้
           2. ใช้คำศัพท์และโครงสร้างเพื่อนำเสนอข้อมูลเฉพาะของอุทยานธรณีโคราชเกี่ยวกับการเกิดเควสตาโคราชและ ในฐานะมหานครแห่งบรรพชีวิน
           3. นำเสนอข้อมูลพื้นฐานและความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์ในพื้นที่อุทยานธรณีโคราชในลักษณะ
           4. บรรยายปากเปล่าและผ่านการเขียน





#


评估
วิธีประเมินผล

1. ตรวจสอบความเข้าใจในการใช้คำศัพท์ โครงสร้างทางไวยากรณ์ ข้อมูลหลักและสำนวนที่มีประโยชน์เพื่อนำเสนอข้อมูลพื้นฐานของอุทยานธรณีในประเทศไทยและอุทยานธรณีโคราช
2. ตรวจสอบความสามารถในการบรรยายให้ข้อมูลเฉพาะของเส้นทางเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวอุทยานธรณีโคราช
3. ตรวจสอบการทำงานของนักเรียนจากการทำแบบฝึกหัด