旅游汉语 呵叻地质公园


第五章
呵叻地质公园行为规范
สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์ค


           本章介绍呵叻地质公园行为规范,其中该做的事包括:尊重泰国的国家、宗教、国王、社会文化习俗等。不该做的事包括:蔑视、无礼、不尊重泰国人民的信仰,及损坏呵叻地质公园景区的物品或破坏自然的行为。呵叻地质公园行为规范包括与泰国文化相关的外国人行为规范、呵叻地质公园宗教历史景区行为规范、呵叻地质公园自然景区行为规范。本章还列举了向外国游客介绍呵叻地质公园行为规范的礼貌用语。

           บทนี้นำเสนอเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์ค สิ่งที่ควรทำคือ การเคารพและให้เกียรติกับสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขนบธรรมเนียมประเพณีของสังคมไทย และสิ่งที่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์ค สิ่งที่ไม่ควรทำคือ การลบหลู่ ไม่มีมารยาท ไม่ให้เกียรติกับสิ่งที่คนไทยเคารพนับถือ ยึดถือปฏิบัติกันมา และการทำให้เกิดความเสียหายต่อสถานที่ วัตถุและธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์ค ซึ่งประกอบด้วยสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในวัฒนธรรมไทยสำหรับชาวต่างชาติ สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาและประวัติศาสตร์ สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และภาษาที่ใช้ในการอธิบายถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำที่เหมาะสมและสุภาพ

课程

1. 与泰国文化相关的外国人行为规范

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในวัฒนธรรมไทยสำหรับชาวต่างชาติ


2. 呵叻地质公园宗教历史景点的行为规范

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาและประวัติศาสตร์ในเขตโคราชจีโอพาร์ค


3. 呵叻地质公园自然景区行为规范

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในเขตโคราชจีโอพาร์ค


4. 语用点

ภาษาที่ใช้


练习

แบบฝึกหัด









#

单位目标   วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม

เมื่อจบบทเรียน นักเรียนสามารถ
           1. ใช้คำศัพท์และโครงสร้างเพื่อนำเสนอข้อมูลเฉพาะของสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์ค ได้อย่างถูกต้องร้อยละ 70 จากแบบฝึกหัดที่ 1
           2. นำเสนอข้อมูลเฉพาะของสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์ค ในลักษณะบรรยายปากเปล่าและผ่านการเขียนได้อย่างถูกต้องร้อยละ 70 จากแบบฝึกหัดที่ 2 และจากการทำงานกลุ่ม


评估
วิธีประเมินผล

          1.ตรวจสอบความเข้าใจการใช้คำศัพท์ โครงสร้างทางไวยากรณ์ ข้อมูลหลักและสำนวนที่มีประโยชน์เพื่ออธิบายความสำคัญของสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในเขตโคราชจีโอพาร์ค
           2. ตรวจสอบความสามารถในการกล่าวแนะนำและให้เหตุผลถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในแหล่งท่องเที่ยวในเขตโคราชจีโอพาร์คด้วยภาษาพูดที่สุภาพ
           3. ตรวจสอบการทำงานของนักเรียนจากการทำแบบฝึกหัด

#